แมนฯ ซิตี้” บุกถล่ม “ฟูแลม” 4-0 ทำ “ลิเวอร์พูล” หมดลุ้นแชมป์ “พรีเมียร์ลีก” ทางการ

 

แมนฯ ซิตี้ บุกมาถล่ม ฟูแลม 4-0 ส่งผลให้พวกเขาทะยานขึ้นจ่าฝูงแทน อาร์เซนอล และทำให้ ลิเวอร์พูล หมดลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการ

วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกของเย็นวันเสาร์ ฟูแลม เปิดรังเหย้า คราเวน คอตเทจ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูงที่กำลังคั่วแชมป์ลีกกับ อาร์เซนอล

นาทีที่ 13 แมนฯ ซิตี้ บุกมาขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ยอสโก กวาร์ดิโอล เติมขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจะฝากบอลให้ เควิน เดอ บรอยน์ ชิ่งบอลจังหวะเดียวคืนไปให้กับแนวรับชาวโครเอเชีย หลุดเข้าไปยิ่งด้วยขวาเล่นทางเข้าไปแบบเหนือชั้น

นาที 59 ทีมเยือนบุกมาทิ้งห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด ซิลวา พาบอลตะลุยขึ้นมาทางกราบขวา แล้วโดน ชูเอา ปาลินญา เข้าสกัด แต่บอลดันมาเข้าทาง ฟิล โฟเดน ที่ตะบันด้วยขวาจากนอกกรอบเข้าประตูไป

นาทีที่ 71 แมนฯ ซิตี้ ทิ้งห่างเป็น 3-0 จากจังหวะลูกเตะมุมที่เล่นสั้น แล้วบอลถูกไหลไปให้กับ แบร์นาร์โด ซิลวา ยกด้วยซ้ายเข้าไปที่เสาไกลให้กับ ยอสโก กวาร์ดิโอล สปีดเข้ามาชาร์จด้วยซ้ายเข้าไป เป็นประตูที่ 2 ของตัวเองและประตูที่ 3 ของทีมในเกมนี้

นาทีที่ 95 แมนฯ ซิตี้ มาได้ลูกโทษที่จุดโทษ พร้อมกับ อิสซา ดิยอป โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง ซึ่ง ซิตี้ ก็ส่ง ฮูเลียน อัลบาเรซ มาสังหารและไม่พลาด ซัดเข้าไปทางขวาของประตู

จบเกม แมนฯ ซิตี้ บุกมาเอาชนะ ฟูแลม 4-0 เก็บเพิ่มเป็น 85 คะแนนจาก 36 นัด ทะยานรั้งตำแหน่งจ่าฝูงแทน อาร์เซนอล ที่มี 83 คะแนน และทำให้ ลิเวอร์พูล หมดลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการ

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2784878