วิเคราะห์บอล เชลซี VS นิวคาสเซิล พรีเมียร์ลีก งานหนักต่อเนื่องของทัพสิงโตน้ำเงินคราม

 

วิเคราะห์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024/25 สัปดาห์ที่ 9
เชลซี VS นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2567 เวลา 21.00 น.

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 3

ผู้ตัดสิน: Simon Hooper

ผู้ช่วยผู้ตัดสิน: Adrian Holmes, Simon Long

ผู้ตัดสินที่ 4: Rob Jones

VAR: Jarred Gillett

ผู้ช่วย VAR: Ian Hussin

 

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ2024/25 สัปดาห์ที่ 9 เกมนี้เป็นการพบกันของ “สิงห์บลู” เชลซี ทีมอันดับ 6 เจ้าบ้าน เปิดบ้าน สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 ของตาราง เจ้าบ้าน สิงห์บลู ฟอร์มดีขึ้นมาก ดีต่อเนื่องช่วงหลังชนะรวดมา 5 นัด ก่อนจะมาสะดุดเสมอกับ น็อตติงแฮม ฟอร์เรส และแพ้ ลิเวอร์พูล ใน 2 นัดก่อน ทำให้หล่นลงมาอยู่ในอันดับ 6 ของตาราง ในขณะที่ผู้มาเยือนอย่าง สาลิกาดง ฟอร์มยังไม่นิ่ง และไม่ดีเท่าที่ควร อาจจะเกิดจากเหล่านักเตะเรียงหน้ากัน สลับกันบาดเจ็บจำนวนมาก ตอนนี้หล่นลงไปอยู่ในอันดับ 9 แล้ว

 

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุดของแต่ละทีม

เชลซี

ชนะ : พานาธิไนกอส 1 – 4 เชลซี (คอนเฟอเร้น ลีก)
แพ้ : ลิเวอร์พูล 2 – 1 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
เสมอ: เชลซี 1 – 1 น็อตติงแฮม ฟอร์เรส (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ : เชลซี 4 – 2 เกนท์ (คอนเฟอเร้น ลีก)
ชนะ : เชลซี 4 – 2 ไบรท์ตัน (พรีเมียร์ลีก)

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

แพ้ : นิวคาสเซิล 0 – 1 ไบรท์ตัน (พรีเมียร์ลีก)
เสมอ: เอฟเวอร์ตัน 0 – 0 นิวคาสเซิล (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ : นิวคาสเซิล 1 – 0 วิมเบิลดัน (คาราบาว คัพ)
เสมอ: นิวคาสเซิล 1 – 1 แมน ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)
แพ้ : ฟูแล่ม 3 – 1 นิวคาสเซิล (พรีเมียร์ลีก)

การพบกันของ 2 ทีม

2024 : เชลซี 3 – 2 นิวคาสเซิล (พรีเมียร์ลีก)
2023 : เชลซี 1 – 1 นิวคาสเซิล (ชนะจุดโทษ,คาราบาว คัพ)
2023 : นิวคาสเซิล 4 – 1 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
2023 : นิวคาสเซิล 1 – 1 เชลซี (อุ่นเครื่อง)
2023 : เชลซี 1 – 1 นิวคาสเซิล (พรีเมียร์ลีก)

 

ความพร้อมก่อนเกม

เชลซี

เกมนี้ เชลซี ที่คุมทีมมาโดย เอ็นโซ่ มาเรสก้า มีปัญหาเหลือเพียงตำแหน่งเลยคือ โอมาริ เคลลีแมน นอกจากนั้นยังได้ มาร์ค คูคูเรย่า และ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า กลับมาจากโทษแบน ที่เหลือพร้อมทั้งหมด คาดว่าจะมาในระบบ 4 – 2 – 3 – 1 ผู้รักษาประตูใช้ โรเบิร์ต ซานเชซ แผงหลังสี่คนเป็น รีซ เจมส์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, ลีวาย โคลวิลล์ และ มาร์ค คูคูเรย่า คู่กลางใช้ มอยเซส ไกเซโด กับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ แนวรุกสามคนใช้ นีโน่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์, เจดอน ซานโช่ กองหน้าตัวเป้าใช้ นิโคลัส แจ็คสัน

นักเตะบาดเจ็บ : โอมาริ เคลลีแมน

นักเตะติดโทษแบน : –

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4 – 2 – 3 – 1 : โรเบิร์ต ซานเชซ – รีซ เจมส์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, ลีวาย โคลวิลล์, มาร์ค คูคูเรย่า – มอยเซส ไกเซโด, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ – นีโน่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์, เจดอน ซานโช่ – นิโคลัส แจ็คสัน

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

เกมนี้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่คุมทีมมาโดย เอ็ดดี้ ฮาว มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บลงสนามไม่ได้แน่ๆ 4 คน คือ สเวน บอดแมน, จามาล รัสเซลล์, คัลลัม วิลสัน และ ลูอิส ไมลี่ย์ ส่วน อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แม็ต ทาร์เก็ต และ คีแรน ทริปเปียร์ มีลุ้นฟิตกลับมาทันในเกมนี้คาดว่าเกมนี้จะมาในระบบ 4 – 3 – 3 ผู้รักษาประตูใช้ นิค โป๊ป แผงหลังสี่คน วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, ฟาเบียน แชร์, แดน เบิร์น, ลูอิส ฮอลล์ สามกองกลางเป็น ซานโดร โตนาลี, บรูโน กิลมาไรส์, โจลินตัน ส่วนแนวรุกสามคนใช้ ฮาร์วี่ย์ บาร์น, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี กอร์ดอน

นักเตะบาดเจ็บ : สเวน บอดแมน, จามาล รัสเซลล์, คีแรน ทริปเปียร์, (เช็คฟิต), มาร์ติน ดูบาฟก้า (เช็คฟิต)

นักเตะติดโทษแบน : ซานโดร โตนาลี

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4 – 3 – 3 : นิค โป๊ป – วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, ฟาเบียน แชร์, แดน เบิร์น, ลูอิส ฮอลล์ – ซานโดร โตนาลี, บรูโน กิลมาไรส์, โจลินตัน – ฮาร์วี่ย์ บาร์น, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี กอร์ดอน

 

วิเคราะห์ความน่าจะเป็นของเกม
เกมนี้เป็นการพบกันของ เชลซี ทีมอันดับ 6 กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 ผลงานช่วงหลังของแต่ละทีม 5 นัดหลัง สิงห์บลู ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด ส่วนทีมเยือน สาลิกาดง ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 2 นัด ส่วนผลงานการพบกันของทั้ง 2 ทีม สูสีกันมาก 7 ชนะกันไปฝั่งละ 2 ครั้ง และเสมอกัน 3 ครั้ง ถือว่าใกล้เคียงกันมาก

ในเกมนี้สภาพความพร้อมของ เชลซี ดูดีกว่า หลายๆอย่างของทั้งคู่ใกล้เคียงกันมาก สิ่งเดียวที่ต่างกันคือ ฟอร์มในช่วงนี้ที่โดยรวมเชลซีดีกว่าชัดเจน ยิ่ง สิงห์บลู ได้ผู้เล่นที่บาดเจ็บไปกลับมาแทบครบแล้ว แต่ทาง สาลิกาดง อาการผู้เล่นบาดเจ็บยังไม่เบาลงเลย ซึ่งเป็นจุดใหญ่ที่ทำให้ผลงานไม่ดีเท่าที่ควร นัดนี้มีผลโดยตรงต่อทั้งคู่ หาก นิวคาสเซิล ชนะ จะแซงเชลซีทันที แต่หาก เชลซีชนะ นิวาสเซิลอาจจะร่วงลงไปอีก และเชลซี มีสิทธิ์ขยับขึ้นไปอีก คาดว่า เกมนี้ เชลซี ที่มีฟอร์มที่ดีกว่าจะสามารถเฉือนเอาชนะไปได้

 

ผลการแข่งขันที่คาด

เชลซี 2 – 1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

 

ที่มา : https://sport.trueid.net/detail/bjbLKZe1W7AX