“แมนยูฯ” ขอฝาก 2 แข้งไปงาน บัลลงดอร์ 2024 พร้อม “แมนฯ ซิตี้” แต่แห้วเพราะที่เต็ม

 

“แมนยูฯ” เจอวิธีเซฟงบ ขอฝาก 2 แข้งไปงาน บัลลงดอร์ 2024 พร้อม “แมนฯ ซิตี้” แต่กินแห้วเพราะที่เต็ม

วันที่ 26 ต.ค. 67 จากกรณีที่ อิเนออส (INEOS) กลุ่มทุนเจ้าของร่วมรายใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินหน้าลดรายจ่ายประจำปีของแมนยูฯ ตั้งแต่การปลดพนักงานกว่า 250 คน และยกเลิกสวัสดิการต่างๆ หลายรายการ และข่าวใหญ่ที่สุดคือ ยกเลิกสัญญาทูตสโมสรของ “ป๋าเฟอร์กี้” เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของทีม

ล่าสุด ก่อนงานประกาศรางวัล บัลลงดอร์ 2024 ที่จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 28 ต.ค. “ปิศาจแดง” ได้ถามไปยังคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง แมนฯ ซิตี้ ว่า 2 แข้งแมนยูฯ ค็อบบี เมนู และ อเลฮานโดร การ์นาโช สามารถขึ้นเครื่องบินของแมนฯ ซิตี้ เพื่อเดินทางร่วมงานประกาศรางวัลบัลลงดอร์ได้หรือไม่

Mail Sport ระบุว่า แมนฯ ซิตี้ ได้เช่าเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเพื่อส่งนักกีฬาและทีมงานไปร่วมงานประกาศรางวัล บัลลงดอร์ 2024 ที่ปารีส

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ ได้ปฏิเสธคำขอดังกล่าวอย่างสุภาพ โดยให้เหตุผลว่าที่นั่งเต็ม เพราะมีผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลถึง 8 คน

นอกจากเรื่องประหยัดค่าใช้จ่าย แมนยูฯ อาจจะกังวลเรื่องการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ การไปทางเดียวกัน เดินทางด้วยกันจึงเป็นการดีต่อโลกมากกว่า ส่วนเรื่องที่สโมสรต่างๆ จะใช้เที่ยวบินร่วมกัน ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะหลายสโมสรในอเมริกาใต้ก็ทำเช่นกัน

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2822122?fbclid=IwY2xjawGJ9IJleHRuA2FlbQIxMAABHeMyBoaFU3ALGnP4k7e2r-iG69A4eExVRljp6PQ5D__qxziHZ-OGNL2Szg_aem_i-O4aDEjL0uXPL_4a61O0w