วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก แมนซิตี้ vs เซาแธมป์ตัน เรือใบสบายเท้า นักบุญกระอักเลือด

 

ทีมแชมป์เก่าเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากเกมที่แล้วเอาตัวรอดมาได้แบบฉิวเฉียด สัปดาห์นี้จะกลับมาเล่นในบ้านต้อนรับทีมท้ายตารางอย่าง เซาแธมป์ตัน ที่ตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมาในฤดูกาลนี้ยังหาชัยชนะไม่เจอเลย เป็นโอกาสของทีมเรือใบเนื่องจากได้ลงเล่นก่อน หากเก็บสามคะแนนได้ก็จะขยับขึ้นไปนำจ่าฝูงก่อนทันที

วันเสาร์ 26 ตุลาคม 21.00 น.
สนาม : เอติฮัต สเตเดี้ยม
ดูสด : True Premier Football 1

ความพร้อมของทีมเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้แมนซิตี้ ทีมอันดับ 2 ของตารางตามหลังทีมนำคะแนนเดียว ปัจจุบันเป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกที่ยังไม่แพ้ใคร แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกือบแย่เหมือนกันบุกไปเฉือนทีมหมาป่า 1-2 โดยต้องลุ้นเหนื่อยจนถึงช่วงทดเวลากว่าจะได้ประตูชัยจากลูกโหม่งของ จอห์น สโตนส์ แม้ว่าจะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่ช่วงหลังเกมรุกเริ่มโดนคู่แข่งประกบตัวแน่นหนาขึ้น รวมถึงเกมรับมักจะโดนเกมสวนกลับเล่นงานอยู่เรื่อยๆ ทำให้เก็บคลีนชีทในลีกไม่ได้มา 7 เกมติดต่อกันแล้ว ส่วนเกมยุโรปกลางสัปดาห์เปิดบ้านถล่ม สปาร์ต้า ปราก ขาดลอย 5-0 เออร์ลิง ฮาลันด์ ยิงไปแล้ว 13 ประตูรวมทุกรายการ ความพร้อมนักเตะ โรดรี้, ออสการ์ บ็อบบ์, ไคล์ วอล์คเกอร์, แจ็ค กรีลิช, เฌเรมี โดกู, เควิน เดอบรอยน์ บาดเจ็บทั้งหมด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้คาดเดา 11 ตัวจริง

เอเดอร์สัน(GK)- ริโก้ ลูอิส/ จอห์น สโตนส์/ รูเบน ดิอาส/ ยอสโก้ กวาร์ดิโอ/ มาเตโอ โควาชิซ/ อิลคาย กุนโดกัน/ แบร์นาร์โด้ ซิลวา/ ซาวินโญ่/ ฟิล โฟเดน/ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

 

ความพร้อมของทีมเยือน เซาแธมป์ตัน

เซาแธมป์ตันเซาแธมป์ตัน ปัจจุบันอยู่อันดับ 19 ของพรีเมียร์ลีกเก็บได้คะแนนเดียวจากผลเสมอ เป็นหนึ่งในสี่ทีมที่ยังไม่ชนะใครในเกมลีก นัดล่าสุดเปิดบ้านแพ้เลสเตอร์ซิตี้ 2-3 แบบช็อคสายตาแฟนบอล เนื่องจากเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนถึงสองประตู แต่ครึ่งหลังกลับโดนยิงแซงสามประตูรวด จุดเปลี่ยนสำคัญมาจากใบแดงของ ไรอัน เฟรเซอร์ ซึ่งเป็นการเล่นที่ผิดมหันต์เสียทั้งประตูและตัวผู้เล่นก็น้อยกว่า เกมรับยังเป็นจุดอ่อนเหมือนเดิมเสียประตูเยอะมาก ฤดูกาลนี้มีถึง 6 เกมที่เสียเกิน 3 ประตู ความพร้อมนักเตะ กาวิน บาซูนู, รอสส์ สจ๊วต บาดเจ็บ แต่น่าจะได้ แจ็ค สตีเฟนส์ กลับมาเป็นตัวเลือกในเกมนี้

เซาแธมป์ตันคาดเดา 11 ตัวจริง

อารอน แรมส์เดล(GK)- ยูกินาริ ซูกาวาระ/ ยาน เบดนาเร็ก/ เทย์เลอร์ ฮาร์วูด-เบลลิส/ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส/ ไรอัน แมนนิง/ ฟลินน์ ดาวนส์/ มาเตอุส เฟร์นานเดส/ โจ อารีโบ/ ไทเลอร์ ดิบลิง/ คาเมรอน อาร์เชอร์

ความน่าสนใจในเกมนี้

สถิติเจอกัน 5 เกมหลังสุด เซาแธมป์ตันเอาชนะแมนซิตี้ได้ครั้งเดียว ซึ่งเป็นเกมในฟุตบอลถ้วยลีกคัพ นอกนั้นทีมเรือใบสีฟ้าทำผลงานได้เหนือกว่ามาก ฤดูกาลนี้ฟอร์มการเล่นก็แต่ต่างกันสุดขั้ว เจ้าบ้านแมนซิตี้กำลังลุ้นแย่งชิงตำแหน่งจ่าฝูง มาตรฐานการเล่นอยู่ในระดับสูง อาจมีสะดุดมากเล็กน้อยแต่สุดท้ายมักเอาตัวรอดได้ ส่วนทีมเยือนเซาแธมป์ตันฟอร์มแบบนี้มีโอกาสต้องลุ้นหนีตกชั้นแน่นอน ถึงจะต้องการแต้มมากแต่สำหรับเกมนี้นั้นหนักเกินไป นักบุญมาเยือนด้วยสภาพทีมเป็นรองทุกอย่าง ยิ่งเกมรับเป็นจุดอ่นอยู่แล้วด้วย เจอแนวแรกเจ้าถิ่นยังไงก็ต้านไม่ไหว ดูทรงแล้วแมนซิตี้จะปูพรมเดินเกมรุกยิงประตูเอาชนะได้แบบขาดลอย

 

เดาสกอร์ : แมนซิตี้ 4-0 เซาแธมป์ตัน

 

ที่มา : https://sport.trueid.net/detail/m1ymdw9g3MW1