แม้เจ็บ-แบน 7 คน “อาร์เตตา” เผยเหตุอาร์เซนอล พร้อมชนลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีกอาทิตย์นี้

 

ห้าวมาจากไหน “อาร์เตตา” เผยสาเหตุ อาร์เซนอล พร้อมบู๊ ลิเวอร์พูล บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกอาทิตย์นี้ แม้เจ็บ-แบนเพียบ

วันที่ 23 ตุลาคม 2567 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์ถึง ลิเวอร์พูล คู่แข่งแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจบเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2024-25 รอบลีกเฟส นัดที่ 3 เปิดบ้านชนะ ชัคห์ตาร์ โดเนตสค์ จากยูเครน 1-0

ทำให้ “ปืนใหญ่” มี 7 คะแนน รั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก คลี่คลายสถานการณ์หลังจากแพ้ บอร์นมัธ 0-2 เมื่อสุดสัปดาห์ พ่ายนัดแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ อยู่อันดับ 3 มี 17 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง “หงส์แดง” 4 แต้ม

อาร์เซนอล มีคิวเปิดบ้านต้อนรับ ลิเวอร์พูล ในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้ แต่สภาพทีมกำลังยวบหนัก เนื่องจาก วิลเลียม ซาลิบา กองหลังตัวเก่งติดโทษแบนจากการโดนใบแดงในเกมแพ้ บอร์นมัธ และ ริคคาร์โด กาลาฟิโอรี แนวรับอีกรายก็มาเจ็บเพิ่มในเกมชนะ ชัคห์ตาร์ โดเนตสค์ อีก

ขณะที่ บูกาโย ซากา และ มาร์ติน โอเดการ์ด 2 ดาวเตะคนสำคัญในแนวรุกก็ยังต้องลุ้นหนักว่าจะหายเจ็บกลับมาทันช่วย อาร์เซนอล ปะทะ ลิเวอร์พูล หรือไม่ เมื่อรวมกับ ยูร์เรียน ทิมเบอร์, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ และ คีแรน เทียร์นีย์ ทำให้ “ปืนใหญ่” จะขาดถึง 7 คนด้วยกัน

แต่ มิเกล อาร์เตตา ยังมั่นใจว่า อาร์เซนอล จะพร้อมสู้กับ ลิเวอร์พูล พร้อมส่งคำเตือนก่อนเกมว่า “เราเล่นเมื่อสองคืนก่อน (กับ บอร์นมัธ วันเสาร์) ด้วยผู้เล่นที่กลับจากทีมชาติ หลังบินมาจากบราซิลและหลายประเทศ”

“ผมคาดไว้แล้วว่าเราจะแผ่วลงเล็กน้อย และความจริงที่ว่าเราทุ่มเทมากในครึ่งแรก และไม่ได้นำห่างในเรื่องของสกอร์ จากนั้นเราทำให้ชีวิตยากขึ้น เพราะเราเริ่มจ่ายบอลไม่ดี และทำให้เกมเปิดกว้างมากขึ้น แต่ตอนนี้เรามีเวลา 4 วัน เชื่อผมเถอะ วันอาทิตย์เราจะดีขึ้นกว่านี้”

ทั้งนี้ อาร์เซนอล จะมีเวลาพักมากกว่า 1 วันก่อนลุยศึกบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ เนื่องจาก ลิเวอร์พูล ต้องไปเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก ที่เยอรมนี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบลีกเฟส นัดที่ 3 คืนนี้

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2821565?fbclid=IwY2xjawGForVleHRuA2FlbQIxMAABHXgvxCfXg6KBV2UvpRTPo5mUTyhVY4rE88JX9czwxaLFuMGK6JpFjc5HFA_aem_q60Z77vmP6bRqcvSVFPKIA