มาแล้ว “กุนซือเป้าหมาย” ตอบสนองทันที หลัง “แมนฯ ซิตี้” เลือกให้เป็น “ตัวแทนเป๊ป”

 

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 รูเบน อโมริม กุนซือหนุ่มวัย 39 ปีของ สปอร์ติง ลิสบอน จ่าฝูงลีกสูงสุดโปรตุเกส ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว หลังถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ที่จะมาเป็นทายาทของ ต่อจาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา ในตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คนใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ถูกจับตาว่าจะอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ต่อไปหรือไม่ หลังจากยังไม่ตัดสินใจเรื่องต่อสัญญากับทีมเงินหนาแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” เริ่มมองหาตัวแทนแล้ว

สำหรับกุนซือคนใหม่ที่ แมนฯ ซิตี้ เล็งไว้มีทั้ง รูเบน อโมริม (สปอร์ติง ลิสบอน) และ ชาบี อลอนโซ (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน) โดยรายแรกถูกยกเป็นเต็ง 1 เนื่องจากสนิทกับ ฮูโก วิอานา ผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่ที่จะย้ายจาก สปอร์ติง ลิสบอน มารับช่วงต่อจาก ซิกิ เบกิริสไตน์ ในปีหน้า

แต่ล่าสุด รูเบน อโมริม ที่ ลิเวอร์พูล เคยสนใจก่อนแต่งตั้ง อาร์เนอ สล็อต ออกมาพูดถึงข่าวที่มีกับ แมนฯ ซิตี้ ว่า “ฮูโก วิอานา และผม เรามีเส้นทางที่แตกต่างกันและแยกจากกัน การแต่งตั้งของเขาไม่ได้หมายความว่าผมจะไป แมนฯ ซิตี้ เรามีความสัมพันธ์ที่ดีมากในฐานะมืออาชีพ”

“ไม่มีอะไรเกี่ยวกับ สปอร์ติง ที่เปลี่ยนแปลงเลย ไม่มีจริงๆ ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมไปจนจบฤดูกาล แน่นอนว่า วิอานา จะไม่เข้าห้องแต่งตัวในช่วงสัปดาห์ที่ ซิตี้ มาเยือน ผมจะอยู่ห่างเขาเพื่อเลี่ยงความขัดแย้ง ไม่อย่างนั้นทุกอย่างจะยังคงเหมือนเดิมไปจนจบฤดูกาล”

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา มีคิวไปเยือน สปอร์ติง ลิสบอน ของ รูเบน อโมริม ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบลีกเฟส วันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2820696?fbclid=IwY2xjawF-7J1leHRuA2FlbQIxMAABHc2QiHcaMnF9aewqtINLm4HaZqs30LGazkuE66iHsX9F5HlB7QvO4CMdZw_aem_R3DX7F_ATtaC7lH55tg7xg