เรียบร้อย “แมนฯ ซิตี้” เลือกกุนซือใหม่แล้ว หาก “เป๊ป” ไม่ต่อสัญญา อำลาหลังจบฤดูกาลนี้

 

วันที่ 18 ตุลาคม 2567 เดลี เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เลือก 2 เป้าหมายแรกไว้แล้ว หาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดกุนซือชาวสเปนตัดสินใจอำลาตำแหน่งหลังหมดสัญญา

เวลานี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา วัย 53 ปี ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเป็นผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ ต่อไปหรือไม่ ในขณะที่สัญญาปัจจุบันกำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ โดยเจ้าตัวบอกแค่ว่าขอเวลาพิจารณาอีกสักพักหนึ่งก่อน

ทำให้ แมนฯ ซิตี้ มองหาตัวเลือกที่จะมาแทน เป๊ป กวาร์ดิโอลา แล้ว ซึ่งล่าสุดแหล่งข่าวระบุว่าเป็น รูเบน อโมริม กุนซือหนุ่มของ สปอร์ติง ลิสบอน และ ชาบี อลอนโซ โค้ชไฟแรงของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ที่เคยมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล ก่อนลงเอยกับ อาร์เนอ สล็อต

ด้าน รูเบน อโมริม ถูกยกเป็นเต็ง 1 ที่จะมาเป็นผู้สืบทอด เป๊ป กวาร์ดิโอลา หลังจาก แมนฯ ซิตี้ เพิ่งได้ ฮูโก วิอานา ที่สนิทกับ อโมริม ในทีมสปอร์ติง ลิสบอน มาเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่แทน ซิกิ เบกิริสไตน์ และกุนซือวัย 39 ปี ก็มีผลงาน พาทีมคว้าแชมป์ลีกโปรตุเกส และโปรตุกีส ลีกคัพ อย่างละ 2 สมัย

ส่วน ชาบี อลอนโซ วัย 42 ปี ก็พิสูจน์ฝีมือมาแล้วในฤดูกาลล่าสุด หลังพา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน คว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน สมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วยสถิติไร้พ่าย และยังได้แชมป์เดเอฟเบ โพคาล รวมถึงเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูโรปาลีก อีกทั้งยังเคยเป็นลูกทีมของ เป๊ป ที่บาเยิร์น มิวนิก ด้วย

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2820661?fbclid=IwY2xjawF-thdleHRuA2FlbQIxMAABHQC8jXB_G_jVSzApvq2hnFbtm3VPHgxwAUMLO6sfzysLGwGVxlzUicYd_w_aem_SH6TrifGH6Sr4IfRoXBX1A