ไปไหนต่อ “อิเนียสตา” เปิดใจหนแรก เผยแผนใหม่ในชีวิต หลังเลิกเล่นปิดตำนาน บาร์ซา-สเปน

 

มาแล้ว อันเดรส อิเนียสตา เปิดใจหนแรก พร้อมเผยแผนใหม่ในชีวิต หลังแขวนสตั๊ดปิดตำนาน บาร์เซโลนา-ทีมชาติสเปน

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 อันเดรส อิเนียสตา ตำนานนักเตะบาร์เซโลนา และทีมชาติสเปน เปิดใจในระหว่างงานแถลงข่าวเรื่องการประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพในวัย 40 ปี เมื่อวานนี้ หลังจากโพสต์แจ้งกำหนดการผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

มิดฟิลด์จอมเทคนิค เติบโตจาก ลา มาเซีย ศูนย์ฝึกเยาวชนของ บาร์เซโลนา ตั้งแต่อายุ 12 ปี ก่อนประสบความสำเร็จมากมาย โดยได้ถ้วยแชมป์ทั้งหมด 35 ใบ ตลอดอาชีพนักฟุตบอล ดังนี้

 

บาร์เซโลนา (29 แชมป์)

ลา ลีกา สเปน 9 สมัย

โกปา เดล เรย์ 6 สมัย

สแปนิช ซูเปอร์คัพ 5 สมัย

ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 4 สมัย

ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2 สมัย

ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 3 สมัย

 

ทีมชาติสเปน (3 แชมป์)

ฟุตบอลโลก 1 สมัย (2010)

ยูโร 2 สมัย (2008, 2012)

 

วิสเซล โกเบ (3 แชมป์)

เจลีก 1 สมัย

เอ็มเพอเรอร์ส คัพ 1 สมัย

เจแปนีส ซูเปอร์คัพ 1 สมัย

 

หลังจากกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ในระหว่างประกาศเลิกแขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ อันเดรส อิเนียสตา ก็กลับมาตั้งสติอีกครั้ง ก่อนเปิดเผยแผนในอนาคตว่าอยากกลับมาเป็นกุนซือบาร์ซา เช่นเดียวกับที่ ชาบี เอร์นานเดซ อดีตเพื่อนร่วมรุ่นเคยทำไว้

อันเดรส อิเนียสตา เผยถึงโอกาสกลับมาเป็นเฮดโค้ชของ บาร์เซโลนา ว่า “การเล่นในสนามจบลงแล้ว แต่ผมอยู่ห่างจากฟุตบอลไม่ได้ มันคือชีวิตของผม และจะเป็นชีวิตของผมต่อไป”

“ใช่แล้ว น้ำตาทั้งหมดที่เราเสียไปในวันนี้ เป็นน้ำตาแห่งความรู้สึกและความภาคภูมิใจ ไม่ใช่น้ำตาแห่งความโศกเศร้า มันเป็นน้ำตาของเด็กชายคนนั้นจากเมืองเล็กๆ อย่าง ฟูเอนเตอัลบิญา ผู้มีความฝันที่จะเป็นนักฟุตบอล”

“และเราประสบความสำเร็จได้หลังจากการทำงานหนัก การเสียสละ และการไม่ยอมแพ้ ซึ่งเป็นคุณค่าที่สำคัญในชีวิตของผม

“ผมอยากกลับไปที่ บาร์ซา อีกสักครั้ง ไม่ใช่แค่พูด แต่เพราะว่าที่นี่มีอิทธิพลกับผมมาก ผมจะกลับไปไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เมื่อผมสามารถทำในสิ่งที่ผมทำได้ในตำแหน่งอื่นของสโมสรเช่นเดียวกับที่ผมเคยทำในฐานะผู้เล่น ผมคงจะดีใจมาก”

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/laliga/2818994?fbclid=IwY2xjawFzATtleHRuA2FlbQIxMAABHQWZG9v60iqOBUG8RozoCr4qYyfw38reYh3PaqyIkTe7a5a72lp_AgLrUg_aem_oyVuSuHPL_g2RNLI6m0MTQ