“ซิเมโอเน” ตำหนิ กูร์กตัว-แฟนแอตฯ มาดริด ยั่วยุกันไปมา จนเกิดเหตุชุลมุนเกมชะงัก (คลิป)

 

“ซิเมโอเน” ตำหนิ กูร์กตัว ผู้รักษาประตู เรอัล มาดริด – กองเชียร์แอตฯ มาดริด ยั่วยุกันไปมา จนเกิดเหตุชุลมุน ทำเกมชะงัก 20 กว่านาที

วันที่ 30 ก.ย. 67 ควันหลงการแข่งขันฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2024-25 แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านเสมอ เรอัล มาดริด 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

เกมดาร์บี้แมตช์มาดริด ช่วงกลางครึ่งหลังต้องหยุดแข่งไปพักใหญ่ หลังจาก ติโบต์ กูร์กตัวส์ มือกาวทีมราชันชุดขาว หันไปฉลองประตูที่ทีมทำได้ใส่กองเชียร์เจ้าถิ่น เอาคืนที่ถูกด่าตลอดทั้งเกม จากนั้นเกิดความโกลาหลบนอัฒจันทร์ แฟนๆ แอตมาดริด พากันขว้างปาสิ่งของลงไปในสนามเป็นจำนวนมาก

เดือดร้อนถึง ดิเอโก ซิเมโอเน ผู้จัดการทีม และโกเก กองกลางของ แอตเลติโก มาดริด ต้องเดินเข้าไปหากองเชียร์ทีมตัวเอง ขอให้พวกเขาสงบสติอารมณ์ลง เพื่อให้การแข่งขันกลับมาดำเนินต่อไปได้ และต้องรอนานถึง 22 นาทีเลยทีเดียว กว่าจะเริ่มแข่งต่อได้

 

 

หลังจบเกม ซิเมโอเน ออกมาเรียกร้องให้มีการลงโทษทั้งคนที่ขว้างของ และคนที่ก่อกวน (หมายถึง กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูของเรอัล มาดริด)

ซิเมโอเน กล่าวว่า “ผมคิดว่าสโมสรควรลงโทษทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เราไม่ต้องการคนเหล่านี้ เราต้องการแฟนบอลที่สนับสนุนเรา การกระทำเหล่านี้ทำร้ายสโมสร”

“เราสามารถช่วยป้องกันไม่ให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ ทั้งผู้ก่อปัญหาและผู้ก่อกวนควรได้รับการลงโทษ คุณเห็นได้ชัดเจนว่ากูร์ตัวส์ตอบโต้แฟนบอลและหัวเราะทำให้ฝูงชนโกรธ”

“ข้อความที่ผมต้องการบอกกับแฟนบอลคือให้คิดถึงสโมสรและทีม สิ่งที่คุณทำมันไม่ได้เป็นผลดีต่อทีมของคุณเลย”

“พวกเขาอ้างว่าถูกผู้รักษาประตูของคู่แข่งยั่วยุ นั่นไม่ได้เป็นการแก้ตัวให้กับการกระทำเหล่านั้น แต่เราหวังว่าเราจะสามารถลงโทษคนของเราที่ยั่วยุได้”

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/laliga/2817230