วิเคราะห์บอล แมนยู​​​​​​​ VS สเปอร์ส วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก บิ๊กแมทช์

 

วิเคราะห์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024/25 สัปดาห์ที่ 6
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2567 เวลา 22.30 น.

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , True Premier Football 2, True4K (400)

ผู้ตัดสิน: Chris Kavanagh

ผู้ช่วยผู้ตัดสิน: Lee Betts, Richard West

ผู้ตัดสินที่ 4: Craig Pawson

VAR: Peter Bankes

ผู้ช่วย VAR: Simon Long

 

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ2024/25 สัปดาห์ที่ 6 บิ๊กแมทช์ เกมนี้เป็นการพบกันของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 เปิดบ้าน โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 10 ทั้งคู่ผลงานในฤดูกาลนี้ไม่ดีสักเท่าไร ยังไม่สามารถแสดงให้เห็นถึงความเป็นทีมแถวหน้าของลีกได้เลย ทั้งคู่มีเพียงแค่ 7 แต้ม ยังจมอยู่กลางตาราง ซึ่งไม่ควรเป็นที่ของพวกเค้าเลย พวกเค้าต้องเร่งฟอร์มเพื่อให้สามารถกลับมาให้ได้โดยเร็ว หากใครชนะในนัดนี้จะสามารถแซงขยับอันดับขึ้นไปได้ แต่ถ้าหากแพ้ จะมีโอกาสอันดับตกลงไปอีก

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุดของแต่ละทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เสมอ: แมนฯ ยูไนเต็ด 1 – 1 ทเวนเต้ (ยูโรป้า ลีก)
เสมอ: คริสตัล พาเลช 0 – 0 แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ : แมนฯ ยูไนเต็ด 7 – 0 บาร์นสลี่ย์ (คาราบาวคัพ)
ชนะ : เซาแธมป์ตัน 0 – 3 แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
แพ้ : แมนฯ ยูไนเต็ด 0 – 3 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ชนะ : สเปอร์ 3 – 0 คาราบัค (ยูโรป้า ลีก)
ชนะ : สเปอร์ 3 – 1 เบรนท์ฟอร์ด (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ : โคเวนทรี 1 – 2 สเปอร์ส (คาราบาวคัพ)
แพ้ : สเปอร์ 0 – 1 อาร์เซนอล (พรีเมียร์ลีก)
แพ้ : นิวคาสเซิล 2 – 1 สเปอร์ส (พรีเมียร์ลีก)

การพบกันของ 2 ทีม

2024 : แมนฯ ยูไนเต็ด 2 -2 สเปอร์ (พรีเมียร์ลีก)
2023 : สเปอร์ 2 – 0 แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
2023 : สเปอร์ 2 – 2 แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
2022 : แมนฯ ยูไนเต็ด 2 – 0 สเปอร์ (พรีเมียร์ลีก)
2022 : แมนฯ ยูไนเต็ด 3 – 2 สเปอร์ (พรีเมียร์ลีก)

ความพร้อมก่อนเกม

แมนฯ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่อนข้างมีปัญหาตัวผู้เล่นโดยเฉพาะในเกมรับเกมนี้จะยังขาด เลนี่ โยโร่, ลุค ชอว์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย คาดว่าเกมนี้จะมาในแผน 4 – 2 – 3 – 1 เช่นเดิม ผู้รักษาประตู อังเดร โอนาน่า แผงหลังสี่คน นูสแซร์ มาซราอุย, มัทไธส์ เดอ ลิกต์, ลิซานโดร มาติเนซ และ ดิโอโก้ ดาโลต์ มิดฟิลด์คู่กลาง ค็อบบี ไมนู กับ คริสเตียน อิริคเซ่น แผงเกมรุกสามคน อาหมัด ดิยัลโล, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด และกองหน้าตัวเป้าใช้ โจชัว เซิร์กเซ่

นักเตะบาดเจ็บ : เลนี่ โยโร่, ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลุค ชอว์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

นักเตะติดโทษแบน : –

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4 – 2 – 3 – 1 : อังเดร โอนาน่า – นูสแซร์ มาซราอุย, มัทไธส์ เดอ ลิกต์, ลิซานโดร มาติเนซ, ดิโอโก้ ดาโลต์ – ค็อบบี ไมนู, คริสเตียน อิริคเซ่น – อาหมัด ดิยัลโล, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – โจชัว เซิร์กเซ่

 

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ของ อังเก้ ปอสเตโคกลู ในเกมนี้จะไม่มี ริชาร์ดริสัน และ วิลสัน โอโดแบร์ ส่วนที่เหลือพร้อมลงสนาม คาดว่าจะมาในระบบ 4 – 3 – 3 ผู้รักษาประตูใช้ กูเยลโม วิคาริโอ คู่เซ็นเตอร์เป็น คริสเตียน โรเมโร่ คู่กับ มิกกี้ ฟาน เดอ เฟ่น แบ็กขวา – ซ้าย เป็น เปโดร ปอร์โร กับ เดสตินี อูโดกี สามแดนกลางเป็น เดยัน คูลูเซฟสกี้, โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ เจมส์ แมดดิสัน ส่วนแผงเกมรุกสามคน เบรนแนน จอห์นสัน, โดมินิค โซลันกี้, ซน ฮึง มิน

นักเตะบาดเจ็บ : ริชาร์ดริสัน, วิลสัน โอโดแบร์

นักเตะติดโทษแบน : –

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4 – 3 – 3 : กูเยลโม่ วิคาริโอ – เปโดร ปอร์โร, คริสเตียน โรเมโร่, มิกกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี อูโดกี – เดยัน คูลูเซฟสกี้, โรดริโก้ เบนตานกูร์, เจมส์ แมดดิสัน – เบรนแนน จอห์นสัน, โดมินิค โซลันกี้, ซน ฮึง มิน

 

วิเคราะห์ความน่าจะเป็นของเกม
เกมนี้เป็นการพบกันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 10 รองจ่าฝูง ผลงาน 5 นัดหลังของแต่ละทีม เจ้าบ้าน แมน ยู ดูดีน้อยกว่า ชนะมา 2 นัด เสมอ 2 และแพ้ 1 นัด ขณะที่ทีมเยือน ชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด ส่วนผลงานการพบกันของทั้ง 2 ทีม ไม่ต่างกันมาก 5 นัดหลัง ปีศาจแดง เอาชนะไป 2 นัด เสมอกัน 2 นัด และ สเปอร์ ชนะไป 1 นัด

ในเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มีตัวผู้เล่นที่ไม่ต่างกันมาก ฝั่ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ผู้เล่นตัวหลักฟิตเกือบทุกตำแหน่งแทบไม่มีปัญหาใดๆเลยเจ็บเพียง 2 ราย ส่วน ปีศาจแดง ผู้เล่นบาดเจ็บมากกว่าที่ 4 ราย แม้ว่าสถิติที่ผ่านมาจะไม่หนีกันมาก บวกกับฟอร์มการเล่นของทั้งคู่ที่ไม่แน่นอนจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้ แต่คาดว่าเกมนี้จะขับเคี่ยวกันอย่างสูสีและเสมอกันไป

 

ผลการแข่งขันที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 – 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

 

ที่มา : https://sport.trueid.net/detail/95o39O0QqA65