ไม่ใช่แค่รอดใบแดง “เรดแนปป์” ชี้สาเหตุ “มาร์ติเนซ” หวิดทำ “แมนยูฯ” แพ้ “พาเลซ” (คลิป)

 

โชคดีแค่ไหน! อดีตดาวดังลิเวอร์พูล เผยสาเหตุ “มาร์ติเนซ” หวิดทำ แมนยูฯ แพ้ พาเลซ ก่อนแบ่ง 1 แต้ม ศึกพรีเมียร์ลีก

วันที่ 22 กันยายน 2567 เจมี เรดแนปป์ อดีตนักเตะชื่อดังของ ลิเวอร์พูล ออกโรงวิจารณ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านทาง สกาย สปอร์ตส สื่อกีฬาชั้นนำ หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ออกไปเสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ด้าน เรดแนปป์ ได้เจาะจงไปที่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ว่าเป็นคนที่โชคดีที่สุดในเกมนี้ เพราะนอกจากจะไม่โดนใบแดงในนาทีที่ 60 จังหวะเปิดปุ่ม 2 เท้าใส่ ไดจิ คามาดะ มิดฟิลด์คริสตัล พาเลซ แล้ว ยังรอดจากการมีส่วนในจังหวะ แมนยูฯ เกือบเสียประตูด้วย

จังหวะที่ เรดแนปป์ พูดถึงเกิดขึ้นในนาทีที่ 64 ซึ่ง อ็องเดร โอนานา ต้องออกแรงเซฟ 2 ครั้งติดต่อกัน จากลูกยิงของ เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ซึ่งปัดไปเข้าทาง อิสไมลา ซาร์ ซ้ำดาบสองจ่อๆ แต่ก็ยังตามมาเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ดี อดีตดาวดังลิเวอร์พูล ระบุว่า ลิซานโดร มาร์ติเนซ พลาดตรงที่ปล่อยให้ อิสไมลา ซาร์ สลัดหนีการประกบมาได้ง่ายเกินไป จน พาเลซ เกือบได้ประตูจากจังหวะตามเข้าไปซ้ำ แต่ยังโชคดีที่ โอนานา เซฟช่วยชีวิต แมนยูฯ ได้สำเร็จ

 

 

เรดแนปป์ พูดถึง ลิซานโดร มาร์ติเนซ ว่า “ผมจะบอกคุณว่าใครคือคนที่โชคดีในเกมนี้ มาร์ติเนซ จังหวะนั้น ซาร์ วิ่งเข้ามา แล้วเขาก็ตามมา และ มาร์ติเนซ เข้าประกบผิดฝั่ง เขาดูลังเล แต่โชคดีที่ผู้รักษาประตูช่วยให้เขารอดตัวไปได้”

“คุณดูการวิเคราะห์แล้วคิดว่าเขาจะต้องทำให้ดีกว่านี้ในจังหวะโดนซ้ำ แต่ผู้รักษาประตูของเขาก็ช่วยให้เขารอดพ้นมาได้ด้วยการเซฟสำคัญด้วยมือขวา มันเป็นการเซฟที่ดีจริงๆ”

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2815795