แมนยูฯ ได้เต็มๆ “เทน ฮาก” เผยเบื้องหลัง “แอนโทนี” ยิงจุดโทษ ก่อนเข้ารอบ 4 คาราบาว คัพ

 

ประตูนี้มีที่มา! เทน ฮาก เฉลยแล้ว สาเหตุ แอนโทนี ได้ยิงจุดโทษ ก่อนแมนยูฯ ขยี้ บาร์นสลีย์ ลิ่วรอบ 4 คาราบาว คัพ

วันที่ 18 กันยายน 2567 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ถึง แอนโทนี ปีกค่าตัวแพงชาวบราซิลที่กลับมายิงประตูแรกในรอบเกือบ 5 เดือน ในศึกคาราบาว คัพ 2024-25 รอบ 3 เมื่อคืนที่ผ่านมา

เกมนี้ เทน ฮาก ส่ง แอนโทนี ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงของ แมนยูฯ ครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังจากเพิ่งได้สัมผัสเกมแค่ 1 นาที ในฐานะตัวสำรองเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ออกไปแพ้ ไบรจ์ตัน 1-2 เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ก่อนอยู่ในสนามครบ 90 นาที

แอนโทนี ไม่ได้ยิงประตูให้ แมนยูฯ ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน ในเกมพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านเสมอ เบิร์นลีย์ 1-1 ก่อนปลดล็อกได้สำเร็จในรอบเกือบ 5 เดือน จากการสังหารจุดโทษให้ “ปิศาจแดง” นำ 2-0 ในนาทีที่ 35 ก่อนยำใหญ่ บาร์นสลีย์ 7-0 เข้ารอบ 4 คาราบาว คัพ ต่อไป

อย่างไรก็ดี เบื้องต้น แมนยูฯ ได้วางให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นมือสังหารจุดโทษอันดับ 1 หลังจาก บรูโน เฟอร์นันเดส ออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรอง แต่สุดท้ายก็ยกหน้าที่ให้ แอนโทนี เพื่อให้ปีกจอมหมุนได้เรียกความมั่นใจ ก่อนซัดเข้าไปไม่พลาด และชนะ บาร์นสลีย์ ขาดลอยในที่สุด

ด้านกุนซือแมนยูฯ เปิดเผยผ่าน เมโทร สื่อดังเมืองผู้ดี โดยชื่นชม แรชฟอร์ด ผู้ทำ 2 ประตู 1 แอสซิสต์ในเกมนี้ หลังเปิดทางให้ แอนโทนี สังหารจุดโทษว่า “พวกเขาทะเยอทะยานมาก และมีความหิวกระหายมาก”

“แต่พวกเขาหยิบยื่นลูกบอลให้กัน พวกเขาต้องการแอสซิสต์ และมอบโอกาสให้กันและกันในการทำประตู เช่นเดียวกับการมอบหน้าที่ยิงจุดโทษ แอนโทนี ต้องการความมั่นใจ จากนั้น แรชชี ก็ยกจุดโทษให้ แอนโทนี ซึ่งส่งผลดีต่อทีมเมื่อพวกเขาอยู่ด้วยกัน”

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/carabao-cup/2815163