อยู่เป็น “ซานโช” หยอดหวาน รู้จัก “มาเรสกา” เป็นอย่างดี ทั้งที่ไม่เคยร่วมงานกัน

 

อยู่เป็นสุดๆ “จาดอน ซานโช” ให้สัมภาษณ์หลังร่วมทีมเชลซี บอกรู้จัก “เอ็นโซ มาเรสกา” กุนซือ “เชลซี” เป็นอย่างดีสมัยอยู่ “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” แม้ไม่เคยร่วมงานกัน

วันที่ 6 ก.ย. 67 หลังมีปัญหากับกุนซือชาวดัตช์อย่าง “เอริก เทน ฮาก” เรื่องพฤติกรรมนอกสนามของ “จาดอน ซานโช” เจ้าตัวจึงถูกปล่อยยืมไปเล่นให้กับ ทีมเก่าในบุนเดสลีกา เยอรมัน อย่าง “โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์” ในช่วงตลาดมกราคมฤดูกาล 2023/24 การกลับไปเล่นในเยอรมนีทำให้ “ซานโช” มีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นกว่าตอนก่อนจะย้ายมา ทำให้เป็นตัวหลักในแผนการเล่นของ “นูริ ซาฮิน” นายใหญ่ชาวตุรกี

สำหรับซัมเมอร์ที่ผ่านมาหลังหมดสัญญายืมตัวดูเหมือนว่า “ซานโช” จะลงเอยกับ “เทน ฮาก” ทั้งนี้ได้มีการหนีบแข้งรายนี้ไปเล่นอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย แต่พอการเข้ามาของ โจชัว เซิร์กซี จึงเป็นที่แน่นอนว่าแข้งตัวหลักอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, อเลฮานโดร การ์นาโช และอาหมัด ดิยัลโล จะเป็นตัวเลือกในตำแหน่งริมเส้นก่อน ทำให้ “ซานโช” จำต้องหาทางออกในการลงเล่นให้ตัวเอง

ย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2024 “จาดอน ซานโช” ได้บรรลุข้อตกลงในการไปเล่นยืมตัวกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ซึ่งในสัญญาที่ต้นสังกัด “แมนยูฯ” ได้ทำการเจรจาระบุไว้อย่างชัดเจนว่า เป็นสัญญายืมตัวพร้อมพ่วงออปชันบังคับซื้อขาดที่ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) บวกโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ส่งผลให้ “ซานโช” จะเป็นนักเตะเชลซีอย่างเป็นทางการหลังหมดสัญญายืมตัว แต่ขึ้นอยู่กับว่า “ซานโช” จะพาเชลซีจบอันดับต่ำกว่า 14 ได้หรือไม่

ด้าน “จาดอน ซานโช” เคยให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรู้จักเขา (เอนโซ มาเรสกา) เป็นอย่างดีจากตอนที่ผมเคยอยู่กับ “แมนฯ ซิตี้” ซึ่งเขาทำงานกับ “เป๊ป” เขาคุยกับผมทางโทรศัพท์เกี่ยวกับโปรเจกต์ทีม รวมถึงสิ่งที่เขากำลังจะสร้างให้กับทีม ซึ่งสำหรับนักเตะอายุน้อยแบบผมมันน่าตื่นเต้นมากๆ ดังนั้น ตอนนี้ผมเลยอดใจไม่ไหวแล้วที่จะได้ร่วมงานกับเขา”

ทั้งนี้ จาดอน ซานโช เข้าร่วมอะคาเดมีของ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ในปี 2015 ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ “โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์” ในปี 2017 ขณะที่ “มาเรสกา” เริ่มงานกับ “แมนฯ ซิตี้” เป็นครั้งแรกในปี 2020 นั่นคือ 3 ปีหลังจากแข้งชาวอังกฤษ ผู้นี้ย้ายออกจากทีมไปแล้ว

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2812903