ทีมอื่นมีหนาว “อันเช” เผย “เอ็มบัปเป” เพิ่มความโหดแนวรุก “มาดริด” หลังได้แชมป์ซูเปอร์คัพ

 

กุนซือเรอัล มาดริด เผยสาเหตุ เอ็มบัปเป ช่วยเพิ่มความโหดในแนวรุก หลังยิงประตูแรกทันที-คว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ

วันที่ 15 สิงหาคม 2567 คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีมเรอัล มาดริด ให้สัมภาษณ์หลังเกมยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ซึ่งยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ดีกรีแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เอาชนะ อตาลันตา แชมป์ยูโรปาลีก จากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ไปได้ 2-0

เกมนี้ คีเลียน เอ็มบัปเป ยอดดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ประเดิมสนามครั้งแรกกับ เรอัล มาดริด หลังหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ย้ายมาร่วมงานแบบไม่มีค่าตัว ก่อนทำประตูแรกได้ทันที เป็นประตูปิดท้าย 2-0 พา “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ สมัยที่ 6

ด้าน อันเชลอตติ พูดถึงการได้ คีเลียน เอ็มบัปเป มาประสานงานร่วมกับ วินิซิอุส จูเนียร์, จู๊ด เบลลิงแฮม, โรดรีโก ว่า “ด้วยพื้นที่ว่างที่มีนั้น โรดรีโก, วินิซิอุส และ เอ็มบัปเป อันตรายมาก”

“เขามีคุณภาพในการทำประตูได้มากมาย เราต้องมองหาความสมดุลของทีมและวันนี้เราทำได้ แม้ว่าในครึ่งแรกเกมจะน่าตื่นเต้น แต่ทีมก็เล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม”

ส่วนเรื่องความพร้อมล่าสุดของ เอ็มบัปเป รวมถึง เบลลิงแฮม ที่เพิ่งกลับจากพักร้อนมารายงานตัวฝึกซ้อมกับ เรอัล มาดริด ได้แค่ 1 สัปดาห์ หลังจบศึกยูโร 2024 “พวกเขามาถึงแล้ว อยู่ในสภาพที่ดี ผมขอบคุณพวกเขา ไม่มีอะไรขาดหายไป เราต้องทำงาน ต่อสู้ และพร้อมแข่งขันทุกเกม”

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/laliga/2807984