วิเคราะห์บอล ยูโร 2024 สเปน VS อิตาลี คาด 11 ตัวจริง สถิติ 5 นัด ฟันธงผลแข่ง

 

วิเคราะห์บอล ยูโร 2024 รอบแรก นัดสอง กลุ่ม บี “กระทิง” สเปน ที่เพิ่งคว้าชัยชนะมาได้อย่างสวยงามในเกมนัดแรก จะพบกับ “อัซซูรี” อิตาลี แชมป์เก่าที่เพิ่งเก็บชัยชนะมาได้เช่นกัน

ความเคลื่อนไหวของ “กระทิง” สเปน จ่าฝูงของกลุ่ม บี ภายใต้การคุมทีม หลุยส์ เด ลา ฟวนเต เทรนเนอร์ชาวกระทิง นำทัพดวลกับ “อัซซูรี” อิตาลี แชมป์เก่าและรองจ่าฝูง ที่มี ลูชาโน สปัลเล็ตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน นำทีม เกมนี้ฟาดแข้งกันที่ อาล์ฟ ชาลเก อารีนา, เมืองเกลเซนเคียร์เซน ในวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2567 เริ่มเตะเวลา 02.00 น. ไทยรัฐทีวีช่อง 32 และ ทรูวิชันส์ ช่อง 603 ถ่ายทอดสดให้ได้ชม

 

ทีมชาติสเปน

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต เทรนเนอร์ชาวกระทิงออกสตาร์ตได้อย่างสวยงามเก็บชัยชนะเหนือ โครเอเชีย ไป 3-0 ทำให้เกมนี้จะยึดผู้เล่นหน้าเดิมๆ ลงวาดลวดลายในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู อูไน ซิมอน ลงเฝ้าเสาร์ แนวรับวาง ดานี การ์บาฆัล, รบิน เล นอร์มองด์, นาโช เฟร์นานเดซ และ มาร์ค กูกูเรญา ยืนเป็นแผงแบ็กโฟร์ แดนกลาง โรดรี คุมจังหวะเกมร่วมกับ เปดรี และ ฟาเบียน รุยซ์ แดนหน้าวาง ลามีน ยามาล แนวรุกดาวรุ่งวัย 16 ปี ที่กลายเป็นแข้งที่อายุน้อยที่สุดในศึกยูโร จะได้ออกสตาร์ตตัวจริงต่อเนื่องผนึกกำลังกับ อัลวาโร โมราตา และ เนโก วิลเลียมส์ ยืนเป็น 3 ประสานแดนหน้า

 

ทีมชาติอิตาลี

ลูชาโน สปัลเล็ตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนของทีมชาติอิตาลี เก็บชัยชนะเหนือ แอลเบเนีย มา 2-1 แต่ฟอร์มก็ยังไม่เปรี้ยงเท่าไร โดยเกมนี้จะยังคงยึดมันในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิมแรก แนวรับวาง อเลสซานโดร บาสโตนี, ริคคาร์โด กาลาฟิโอรี ยืนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ จิโอวานนี ดิ ลอเรนโซ, เฟเดริโก ดิมาร์โก รับหน้าที่แบ็กขวาและซ้าย แดนกลาง นิโคโล บาเรลลา ที่ยิงประตูชัยให้ทีมในเกมนัดที่แล้วจะคุมจังหวะเกมร่วมกับ ดาวิเด ฟรัตเตซี และ จอร์จินโญ เหมือนเดิม แนวรุกยังใช้ชุดเดิม เฟเดริโก เคียซา, ลอเรนโซ เปเลกรินี เดินเกมรุกปีกขวาและซ้าย โดยมี จิอันลูกา สคามัคกา ลงยืนหน้าเป้า

 

รายชื่อ 11 ตัวจริงคาดว่าจะลงสนาม

สเปน : อูไน ซิมอน (GK), ดานี การ์บาฆัล, โรบิน เล นอร์มองด์, นาโช เฟร์นานเดซ, มาร์ค กูกูเรญา, โรดรี, เปดรี, ฟาเบียน รุยซ์, ลามีน ยามาล, อัลวาโร โมราตา, เนโก วิลเลียมส์

อิตาลี : จานลุยจิ ดอนนารุมมา (GK), จิโอวานนี ดิ ลอเรนโซ, ริคคาร์โด กาลาฟิโอรี, อเลสซานโดร บาสโตนี, เฟเดริโก ดิมาร์โก, จอร์จินโญ, นิโคโล บาเรลลา, ดาวิเด ฟรัตเตซี, เฟเดริโก เคียซา, ลอเรนโซ เปเลกรินี, จิอันลูกา สคามัคกา

 

ผลงานในศึกยูโร 2024

 

สเปน

15/06/24 ชนะ โครเอเชีย 3-0

 

อิตาลี

15/06/24 ชนะ แอลเบเนีย 2-1

 

ผลงานการพบกัน 5 นัดล่าสุด

16/06/23 สเปน ชนะ อิตาลี 2-1 (ยูฟ่า เนชันส์ลีก)

07/10/21 อิตาลี แพ้ สเปน 1-2 (ยูฟ่า เนชันส์ลีก)

07/07/21 อิตาลี เสมอ สเปน 1-1 ก่อนชนะจุดโทษ 4-2 (ยูโร 2020)

03/09/17 สเปน ชนะ อิตาลี 3-0 (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)

07/10/16 อิตาลี เสมอ สเปน 1-1 (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)

 

ทรรศนะ : เกมบิ๊กแมตช์ของกลุ่ม บี นัดนี้ซัดกันยับแน่นอน เพราะทั้งสองฝ่ายต่างเก็บชัยชนะมาด้วยกันทั้งคู่ หากสามารถเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ได้ก็จะตีตั๋วเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ทันที สเปน ออกสตาร์ตได้ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ที่กำราบทีมเก๋าอย่าง โครเอเชีย ลงได้แบบไม่ยาก ขณะที่ อิตาลี เก็บชัยชนะมาได้ก็จริง แต่ผลงานยังไม่สวยหรูเท่าไร โดยเฉพาะแนวรุกที่ค่อนข้างตื้อ สร้างสรรค์โอกาสได้ไม่มากเท่าไร แต่ที่แน่ๆ ยังมีเกมรับที่ค่อนข้างเหนียวแน่นเหมือนเดิม รูปเกมจะเป็นทาง สเปน ที่จะเดินเกมรุกกดดันเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกม แม้ว่าแผงหลัง “อัซซูรี” จะแกร่งแค่ไหน แต่มาเจอแนวรุกทัพ “กระทิงดุ” ที่มีความเร็วทั้ง ยามาล, วิลเลียมส์ รวมถึง โมราตา ที่รู้ทิศทางแนวรับทัพมะกะโรนีเป็นอย่างดี รวมถึงบรรดาแถวสองที่สอดเข้ามายิงได้ทั้ง เปดรี, รุยซ์ น่าจะช่วยปั่นป่วนแนวรับ อิตาลี จนเสียขบวน ก่อนจะอาศัยจังหวะเข้าทำที่เด็ดขาดกว่าเบียดเอาชนะไปได้อย่างสนุก

 

ฟันธง : สเปน เชือด อิตาลี 2-1

 

ผู้เขียน : มะระหวาน

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/otherleague/2794461