วิเคราะห์บอล ยูโร 2024 เดนมาร์ก VS อังกฤษ คาด 11 ตัวจริง ฟันธง

 

วิเคราะห์บอล ยูโร 2024 รอบแรก นัดสอง กลุ่ม ซี “โคนม” เดนมาร์ก แชมป์ยูโร 1 สมัยที่ออกสตาร์ตไม่ดีทำได้แค่เสมอ จะพบกับ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่าที่เก็บ 3 แต้มแรกมาได้

ความเคลื่อนไหวของ “โคนม” เดนมาร์ก ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม ซี ภายใต้การคุมทีม แคสเปอร์ ฮุลมันด์ นายใหญ่ชาวเดนมาร์ก นำทัพดวลกับ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่าและจ่าฝูง ที่มี แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือชาวอังกฤษ นำทีม คู่นี้ฟาดแข้งกันที่ วัลด์ สตาดิโอน, เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ในวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2567 คู่นี้ฟาดแข้งเวลา 23.00 น. ช่อง MCOT และ ทรูวิชันส์ช่อง 603 ถ่ายทอดสด

 

ทีมชาติเดนมาร์ก

แคสเปอร์ ฮุลมันด์ นายใหญ่ชาวเดนมาร์กพลาดท่าทำได้แค่เสมอกัน สโลวีเนีย 1-1 ในเกมนัดแรก ทำให้เกมนี้จะต้องมาเน้นเป็นพิเศษ โดยเกมนี้จะไม่มีการปรับทัพจากเกมนัดล่าสุดแต่อย่างใด แคสเปอร์ ชไมเคิล นายด่านจอมเก๋าลงเฝ้าเสา แนวรับวาง โจอาชิม แอนเดอร์สัน, อันเดรียส คริสเตียเซน, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ปักหลักยืนเป็น 3 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ราสมุส คริสเตนเซน, อเล็กซานเดอร์ บาห์ รับหน้าที่วิงแบ็กขวาและซ้าย มอร์เตน ฮูลมานด์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก คุมจังหวะเกมกลางสนาม คริสเตียน อีริคเซน กองกลางตัวเก่งที่ยิงได้ในเกมนัดแรกจะรับบทเพลย์เมกเกอร์คอยสร้างสรรค์ให้ โยนาส โอลเดอร์ วินด์ กับ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผนึกกำลังกันทะลวงประตู

 

ทีมชาติอังกฤษ

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือชาวอังกฤษพาทีมออกสตาร์ตด้วยชัยชนะ แม้ว่าอาจจะดูฟอร์มการเล่นฝืดๆ ก็ตาม เกมนี้ยังปราศจาก ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายจากแมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนเดิมที่ยังกลับมาซ้อมไม่ได้ ทำให้ คีแรน ทริปเปียร์ จะรับหน้าที่แบ็กซ้ายต่อไป ส่วนฝั่งขวา ไคล์ วอล์คเกอร์ จะทำหน้าที่เหมือนเดิม ส่วน จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี ปักหลักเป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แดนกลาง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังได้รับไว้วางใจให้คุมจังหวะเกมกลางสนามร่วมกับ เดแคลน ไรซ์ เหมือนนัดแรก ฟิล โฟเดน นักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกที่ยังไม่ค่อยโดดเด่น จะได้ออกสตาร์ตตัวจริงต่อ จะผนึกกำลัง บูกาโย ซากา, จู๊ด เบลลิงแฮม ขับเคลื่อนเกมรุก แดนหน้าวาง แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมลงยืนหน้าเป้า

 

รายชื่อ 11 ตัวจริงคาดว่าจะลงสนาม

เดนมาร์ก : แคสเปอร์ ชไมเคิล (GK), ราสมุส คริสเตนเซน, โจอาชิม แอนเดอร์สัน, อันเดรียส คริสเตียเซน, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, อเล็กซานเดอร์ บาห์, มอร์เตน ฮูลมานด์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, คริสเตียน อีริคเซน, มิคเคล ดาร์มส์การ์ด, ราสมุส ฮอยลุนด์

อังกฤษ : จอร์แดน พิกฟอร์ด (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี, คีแรน ทริปเปียร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดแคลน ไรซ์, บูกาโย ซากา, จู๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเดน, แฮร์รี เคน

 

ผลงานในศึกยูโร 2024

 

เดนมาร์ก

16/06/24 เสมอ สโลวีเนีย 1-1

 

อังกฤษ

16/06/24 ชนะ เซอร์เบีย 1-0

 

ผลงานการพบกัน 5 นัดล่าสุด

08/07/21 อังกฤษ ชนะ เดนมาร์ก 2-1 (ยูโร 2020)

15/10/20 อังกฤษ แพ้ เดนมาร์ก 0-1 (ยูฟ่า เนชันส์ลีก)

09/09/20 เดนมาร์ก เสมอ อังกฤษ 0-0 (ยูฟ่า เนชันส์ลีก)

16/11/03 อังกฤษ ชนะ เดนมาร์ก 1-0 (อุ่นเครื่อง)

15/06/02 เดนมาร์ก แพ้ อังกฤษ 1-2 (อุ่นเครื่อง)

 

ทรรศนะ : ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามในเกมนี้ต้องการเก็บ 3 แต้ม เพื่อการันตีตั๋วเข้าไปสู่รอบน็อกเอาต์ทันที แต่ก็ไม่ง่ายเมื่อ เดนมาร์ก ไม่ยอมแพ้แน่นอน เพราะหากพ่ายแพ้หนนี้ก็จะทำให้ตัวเองอยู่ในสถานการณ์ลำบากที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ทำให้เกมนี้แข้งโคนมจัดเต็มทุกกระบวนท่าเพื่อที่จะคว้าชัยชนะให้ได้ รูปเกมจะเป็นทาง “สิงโตคำราม” เดินเกมรุกกดดันเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกม ด้านทีมเยือนจากสแกนดิเนเวียจะวางแผนมาเน้นเล่นอย่างรัดกุม คอยหาจังหวะโต้กลับเร็วจาก อีริคเซน, ฮอยลุนด์ และ วินด์ คอยป่วนแนวรับ “ทรี ไลออนส์” แต่อย่างไรก็ตาม ขุมกำลังของรองแชมป์เก่าค่อนข้างแข็งแกร่ง แถมยังครบเครื่องโดยเฉพาะเกมรุกแม้ว่านัดแรกจะดูฝืดๆ แต่เชื่อว่าเกมนี้ทั้ง โฟเดน, ซากา, เบลลิงแฮม และ เคน น่าจะจูนกันติดได้ง่ายขึ้น และจะช่วยกันยิงพา อังกฤษทะยานเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ไปแบบไม่ยากเย็น

 

ฟันธง : อังกฤษ เบียดชนะ เดนมาร์ก 1-0

 

ผู้เขียน : มะระหวาน

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/otherleague/2794462