“แกรี เนวิลล์” ข้องใจ “อังกฤษ” ได้จุดโทษได้ไง? ขนาดนักเตะอังกฤษ ยังไม่ร้องขอจุดโทษเลย

 

“แกรี เนวิลล์” อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ข้องใจ “อังกฤษ” ได้จุดโทษใน ยูโร 2024 รอบรองฯ ได้ยังไง? ขนาดนักเตะอังกฤษ ยังไม่ร้องขอจุดโทษเลย

วันที่ 11 ก.ค. 67 การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยิงประตูชัยทดเวลาบาดเจ็บ แซงชนะ เนเธอร์แลนด์ 2-1 ผ่านเข้าชิงฟุตบอลยูโร 2 สมัยติด ไปพบกับ สเปน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.นี้ เวลา 02.00 น.

เกมนี้ อังกฤษ ได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จากจุดโทษ ในนาทีที่ 18 จากจังหวะที่ แฮร์รี เคน ถูก เดนเซล ดุมฟรีส์ ยกเท้าสูงเข้าสกัด ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ และก็เป็น แฮร์รี เคน ที่รับหน้าที่สังหารเองไม่พลาด

จุดนี้ทำให้ แกรี เนวิลล์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นกูรูลูกหนังอังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า อังกฤษ ไม่ควรได้จุดโทษ เดนเซล ดุมฟรีส์ แค่จะบล็อกบอล มันไม่ใกล้เคียงกับจุดโทษเลย แถมนักเตะอังกฤษก็ยังไม่ร้องขอจุดโทษเลยด้วยซ้ำ

แกรี เนวิลล์ กล่าวว่า “ในฐานะกองหลัง ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่น่าละอายอย่างยิ่ง การที่ผมโดนลงโทษแบบนี้ไม่ว่าเมื่อไรก็ตาม โดยเฉพาะในเกมสำคัญเช่นนี้”

“เขาแค่พยายามจะบล็อกลูกยิงตามธรรมชาติ มันไม่ใช่จุดโทษสำหรับผม มันไม่ใกล้เคียงกับจุดโทษเลย ผมต้องบอกว่านักเตะอังกฤษหลายคน ยังไม่เรียกร้องขอจุดโทษเลยด้วยซ้ำ”

 

ที่มา : https://thairath.co.th/sport/eurofootball/2799793