วิเคราะห์ บาร์ซ่า VS บาเยิร์น มิวนิค ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบลีก นัดสาม

 

วิเคราะห์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบลีก นัดสาม
บาร์เซโลน่า VS บาเยิร์น มิวนิค
คืนวันพุธที่ 23 ตุลาคม 2567 เวลา 02.00 น.

สนาม : คัมป์นู, ประเทศสเปน

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 3

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบลีก นัดที่สาม คู่นี้เป็นการพบกันของ “เจ้าบุญทุ่ม”บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูงของลาลีก้่า เปิดรังเหย้า คัมป์นู, ประเทศสเปน รับการมาเยือนของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงของบุนเดสลีก้า สถานการณ์ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เจ้าบุญทุ่ม พึ่งเก็บได้ 3 แต้มจากการ แพ้โมนาโก และชนะ ยังบอยส์ อยู่ในอันดับที่ 16 ส่วนผู้มาเยือนอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ก็เก็บได้เพียง 3 แต้มเช่นกัน จากการชนะ ดินาโม ซาเกร็บ แต่ก็แพ้ให้กับ แอสตัน วิลล่า อยู่ในอันดับที่ 15 ในนัดนี้มีผลต่ออันดับของทั้งคู่โดยตรง และทั้งคู่ต้องการ 3 แต้ม ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รูปแบบใหม่เพื่อทำอันดับให้ดีที่สุดและผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุดของแต่ละทีม

บาร์เซโลนา

ชนะ : บาร์เซโลนา 5 – 1 เซบีย่า (ลาลีก้า)
ชนะ : อลาเบส 0 – 3 บาร์เซโลนา (ลาลีก้า)
ชนะ : บาร์เซโลนา 5 – 0 ยัง บอยส์ (UCL)
แพ้ : โอซาซูน่า 4 – 2 บาร์เซโลนา (ลาลีก้า)
ชนะ : บาร์เซโลนา 1 – 0 เกตาเฟ่ (ลาลีก้า)

บาเยิร์น มิวนิค

ชนะ : บาเยิร์น มิวนิค 4 – 0 สตุ๊ตการ์ท (บุนเดสลีก้า)
เสมอ: แฟรงค์เฟิร์ต 3 – 3 บาเยิร์น มิวนิค (บุนเดสลีก้า)
แพ้ : แอสตัน วิลล่า 1 – 0 บาเยิร์น มิวนิค (UCL)
เสมอ: บาเยิร์น มิวนิค 1 – 1 เลเวอร์คูเซ่น (บุนเดสลีก้า)
ชนะ : เบรเมน 0 – 5 บาเยิร์น มิวนิค (บุนเดสลีก้า)

การพบกันของ 2 ทีม

2022 : บาร์เซโลนา 0 – 5 บาเยิร์น มิวนิค (UCL)
2022 : บาเยิร์น มิวนิค 2 – 0 บาร์เซโลนา (UCL)
2021 : บาเยิร์น มิวนิค 0 – 2 บาร์เซโลนา (UCL)
2021 : บาร์เซโลนา 0 – 3 บาเยิร์น มิวนิค (UCL)
2020 : บาร์เซโลนา 2 – 8 บาเยิร์น มิวนิค (UCL)

ความพร้อมก่อนเกม

บาร์เซโลนา

เกมนี้ บาร์เซโลนา ที่คุมทีมมาโดย ฮันซี่ ฟลิค เกมนี้ยังขาดผู้เล่นตัวหลักหลายรายทั้ง เฟอร์ราน ตอเรส, มาร์ก-อังเดร แทร์ สเตเก้น, มาร์ก เบอร์นัล, อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ โรนัล อเราโฆ่ คาดว่าเกมจะมาในแผน 4 – 2 – 3 – 1 ผู้รักษาประตู อินญากี้ เปนญ่า ลงเฝ้าเสา แผงแบ็กโฟร์ ฌูลส์ กุนเด้, เปา กูบาซี่, อินญิโก้ มาร์ติเนซ และ อเลฮานโดร บัลเด้ คู่มิดฟิลด์ใช้ มาร์ก กาซาโด กับ เปดรี้ แผงเกมรุกสามคน ลามีน ยามาล, ราฟินญ่า, อันซู ฟาติ กองหน้าตัวเป้าเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

นักเตะบาดเจ็บ : เฟอร์ราน ตอเรส, มาร์ก-อังเดร แทร์ สเตเก้น, มาร์ก เบอร์นัล, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, โรนัล อเราโฆ่

นักเตะติดโทษแบน : –

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4 – 2 – 3 – 1 : อินญากี้ เปนญ่า – ฌูลส์ กุนเด้, เปา กูบาซี่, อินญิโก้ มาร์ติเนซ, อเลฮานโดร บัลเด้ – มาร์ก กาซาโด, เปดรี้ – ลามีน ยามาล, ราฟินญ่า, อันซู ฟาติ – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

บาเยิร์น มิวนิค

เกมนี้ บาเยิร์น มิวนิค ของ แว็งซ็องต์ กอมปานี ยังขาดผู้เล่นหมดสิทธิ์ใช้ผู้เล่นหลายคนทั้ง อาเล็กซานดาร์ พาฟโลวิช, ซาช่า โบอี้, โจซิป สตานิซิช, จามาล มูเซียร่า และ ฮิโรกิ อิโต ที่เรียงหน้ากันบาดเจ็บ คาดว่าเกมนี้จะมาในระบบ 4 – 2 – 3 – 1 ผู้รักษาประตูเป็น มานูเอล นอยเออร์ แผงหลังสี่คน ราฟาเอล เกร์เรโร่, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, คิม มิน-แจ และ อัลฟอนโซ เดวีส์ คู่มิดฟิลด์เป็น โยซัว คิมมิช กับ เจา ปาลินญ่า ตัวสามคน ไมเคิ่ล โอลิเซ่, โทมัส มุลเลอร์, แซร์จ นาบรี้ ทำเกมอยู่หลังกองหน้าตัวเป้า แฮรี่ เคน

นักเตะบาดเจ็บ : อาเล็กซานดาร์ พาฟโลวิช, ซาช่า โบอี้, โจซิป สตานิซิช, จามาล มูเซียร่า, ฮิโรกิ อิโต

นักเตะติดโทษแบน : –

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4 – 2 – 3 – 1 : มานูเอล นอยเออร์ – ราฟาเอล เกร์เรโร่, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, คิม มิน-แจ, อัลฟอนโซ เดวีส์ – โยซัว คิมมิช, เจา ปาลินญ่า – ไมเคิ่ล โอลิเซ่, โทมัส มุลเลอร์, แซร์จ นาบรี้ – แฮรี่ เคน

 

วิเคราะห์ความน่าจะเป็นของเกม
เกมนี้ เป็นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรูปแบบใหม่ ในรอบลีก เป็นการพบกันของ บาร์เซโลน่า กับ บาเยิร์น มิวนิค สองทีมจ่าฝูงจาก 2 ลีกใหญ่ของยุโรป โดยผลงาน 5 นัดหลังของแต่ละทีม บาร์เซโลน่า ชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ขณะที่ผู้มาเยือนอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ผลงาน 5 นัดหลัง ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ส่วนการพบกันที่ผ่านมา 6 นัดหลัง บาเยิร์น มิวนิค เก็บชัยได้ทั้ง 6 นัดหลัง

สภาพความพร้อมของนักเตะทั้งคู่ดูใกล้เคียงกันตัวบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ ฟอร์มของ บาร์เซโลน่า ดูแข็งแกร่งกว่าในช่วง 5 นัดหลัง ด้วยศักยภาพตัวผู้เล่นของทั้ง 2 ใกล้เคียงกัน แต่ บาเยิร์น มิวนิค จะต้องบินไปเล่นที่ สเปน อาจจะมีอาการล้าจากการเดินทางบ้าง โดยรวมแล้ว เจ้าบัญทุ่ม ดูดีกว่า คาดว่าเกมนี้ บาร์เซโลน่า จะสามารถเฉือนเอาชนะในเกมนี้ได้

 

ผลการแข่งขันที่คาด

บาร์เซโลน่า 2 – 1 บาเยิร์น มิวนิค

 

ที่มา : https://sport.trueid.net/detail/Px0QNbzNMPwB