วิเคราะห์บอล ยูโร 2024 “จอร์เจีย” VS “เช็ก” คาด 11 ตัวจริง สถิติ 5 นัด ฟันธงผลแข่ง

 

วิเคราะห์บอล ยูโร 2024 รอบแรก นัดสอง กลุ่ม เอฟ จอร์เจีย บ๊วยของกลุ่ม พบกับ สาธารณรัฐเช็ก ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม คู่นี้ฟาดแข้งวาง โวล์คสปาร์ก สตาดิโอน, เมืองฮัมบูร์ก ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567 เวลา 20.00 น. ช่อง พีพีทีวี เอชดี 36 และ ทรูวิชันส์ช่อง 603 ถ่ายทอดสด

ความเคลื่อนไหวของ จอร์เจีย บ๊วยของกลุ่ม เอฟ ภายใต้การคุมทีม วิลลี ซาญอล กุนซือชาวน้ำหอม นำทัพดวลกับ สาธารณรัฐเช็ก ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม ที่มี อิวาน ฮาเซ็ค เทรนเนอร์คนเก่ง นำทีม คู่นี้ฟาดแข้งวาง โวล์คสปาร์ก สตาดิโอน, เมืองฮัมบูร์ก ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567 เวลา 20.00 น. ช่อง พีพีทีวี เอชดี 36 และ ทรูวิชันส์ช่อง 603 ถ่ายทอดสด
จอร์เจีย

จอร์เจีย ออกสตาร์ตด้วยความพ่ายแพ้ ตุรกี ไป 1-3 ทำให้ในเกมนี้จะพลาดไม่ได้อีกแล้วไม่เช่นนั้นอาจจะต้องเก็บของกลับบ้านทันที นัดนี้ วิลลี ซาญอล อดีตแบ็กขวาทีมชาติฝรั่งเศสเฮดโค้ชทีมชาติจอร์เจีย จะไม่ปรับเปลี่ยนทีมจากเกมแรก โดยจะลงเล่นในระบบ 5-3-2 แนวรับวาง กูราม คาเชีย กัปตันทีม ผนึกกำลัง ลาชา ดวาลี, โซโลมอน คเวีร์คเวเลีย ยืนเป็น 3 เซนเตอร์ฮาล์ฟ โอตาร์ คาคาบัดเซ, จอร์จี ซิตาอิชวิลี รับหน้าที่วิงแบ็กขวาและซ้าย จอร์จี ชัคเวตัดเซ ขับเคลื่อนเกมร่วมกับ จอร์จี โคโชราชวิลี และ อันซอร์ เม็ควาบิชวิลี่ แดนหน้าวาง ควิชา ควารัตสเคเลีย กองหน้าตวเก่ง จับคู่กับ จอร์จส์ มิเคาตัดเช ยืนเป็นคู่หัวหอก

 

เช็ก

สาธารณรัฐเช็ก พ่ายแพ้มาในเกมแรกต่อ โปรตุเกส 1-2 แต่ฟอร์มโดยรวมก็ถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียว เกมนี้ อิวาน ฮาเซ็ค เทรนเนอร์คนเก่ง ไม่มีปัญหาให้รบกวนหัวใจจะยึดผู้เล่นหน้าเดิมๆ ลงสนาม แนวรับวาง โธมัส โฮเลส, โรบิน ฮรานัช, ลาดิสลาฟ เครจ์ซี ยืนเป็น 3 เซนเตอร์ฮาล์ฟ โทมัส ชูเช็ค กองกลางกัปตันทีมปักหลักตัดเกม ลูกัส โปรโวด์ ที่ยิงประตูได้ในเกมล่าสุดขับเคลื่อนเกมร่วมกับ วลาดิเมียร์ ซูฟาล, พาเวล ซูลค์ และ ดาวิด ดูเดรา แดนหน้าวาง แพทริค ชิก กองหน้าตัวเก่งจากเลเวอร์คูเซน จับคู่ แยน คุชกา ลงล่าตาข่าย

 

รายชื่อ 11 ตัวจริงคาดว่าจะลงสนาม

จอร์เจีย : จอร์จี มามาร์ดาสห์วิลี (GK), โอตาร์ คาคาบัดเซ, ลาชา ดวาลี, กูราม คาเชีย, โซโลมอน คเวีร์คเวเลีย, จอร์จี ซิตาอิชวิลี, จอร์จี ชัคเวตัดเซ, จอร์จี โคโชราชวิลี, จอร์จี ซิตาอิชวิลี, ควิชา ควารัตสเคเลีย, จอร์จส์ มิเคาตัดเช

เช็ก : จินดริช สตาเน็ค (GK), โธมัส โฮเลส, โรบิน ฮรานัช, ลาดิสลาฟ เครจ์ซี, โทมัส ชูเช็ค, วลาดิเมียร์ ซูฟาล, พาเวล ซูลค์, ลูกัส โปรโวด์, ดาวิด ดูเดรา, แพทริค ชิก, แยน คุชกา
ลงานในศึกยูโร 2024

 

จอร์เจีย
18/06/24 แพ้ ตุรกี 1-3

เช็ก
18/06/24 แพ้ โปรตุเกส 1-2

ผลงานการพบกันทั้งหมด
ไม่เคยพบกัน

 

ทรรศนะ : แพ้มาด้วยกันทั้งคู่ทำให้เกมนี้จะต้องเน้นเป็นพิเศษหากใครพลาดท่าในเกมนี้ก็จะตกรอบทันที สาธารณรัฐเช็ก มีศักยภาพเหนือกว่าพอสมควร แถมฟอร์มการเล่นจากนัดแรกถือว่าดีเลยทีเดียว แค่ขาดโชคจนทำให้พ่าย โปรตุเกส รูปเกมจะเป็นฝ่ายเดินเกมรุกกดดันเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกม แม้ว่า จอร์เจีย จะวางแผนมาเน้นรับและโต้กลับเร็ว แต่ศักยภาพยังเป็นรองอยู่หลายช่วงตัว แม้ว่าจะมี ควารัตสเคเลีย เป็นตัวทีเด็ดแต่คงยากจะแบกคนเดียวได้ สุดท้ายจะเป็นทาง เช็ก ที่จะอาศัยจังหวะเข้าทำที่เด็ดขาดของทั้ง ชิค, คุชกา รวมถึง ซูฟาล กับ โปรโวด์ จะช่วยกันยิงพาทีมเก็บชัยชนะไปได้ในท้ายที่สุด

 

ฟันธง : เช็ก โค่น จอร์เจีย 2-0

 

มะระหวาน

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/2795221