มาจากไหน “ลิเวอร์พูล” เตรียมคว้า “แข้งอนาคตไกล” ซัมเมอร์นี้ ค่าตัว 30 ล้านยูโร

 

มาแรงแซงโค้ง ลิเวอร์พูล เตรียมคว้า “แข้งอนาคตไกล” เสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ค่าตัว 30 ล้านยูโร

วันที่ 2 เมษายน 2567 ลา กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อดังของอิตาลีรายงานว่า ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมยื่นข้อเสนอคว้าตัว ดีน เฮาเซน ปราการหลังดาวรุ่งวัย 18 ปี จาก ยูเวนตุส มาเสริมทัพในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

ลิเวอร์พูล ต้องการกองหลังมาเป็นตัวแทนในระยะยาวของ โจเอล มาติป ที่จะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ รวมถึง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีมซึ่งมีอายุ 32 ปีทั้งคู่ โดยมีชื่อของ ดีน เฮาเซน ที่แจ้งเกิดในเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อยู่ในลิสต์ด้วย

ดีน เฮาเซน เพิ่งถูก ยูเวนตุส ดันจากทีมเยาวชนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้ ก่อนถูกปล่อยให้ โรมา ยืมตัวเมื่อเดือนมกราคม ล่าสุดได้ลงสนามไปแล้ว 13 นัด ทำ 2 ประตู 1 แอสซิสต์

ทำให้ ลิเวอร์พูล สนใจคว้าตัว ดีน เฮาเซน มาร่วมงานด้วย โดยแหล่งข่าวระบุว่าพร้อมยื่นข้อเสนอ 30 ล้านยูโร (1,170 ล้านบาท) ให้พิจารณา โดยดาวรุ่งรายนี้มีสัญญาผูกมัดกับ ยูเวนตุส จนถึงปี 2028

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ต้องแย่งตัวกับ โรมา ที่หวังยืมตัว ดีน เฮาเซน อีก 1 ฤดูกาล ขณะที่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ แอร์เบ ไลป์ซิก ก็พร้อมยื่นข้อเสนอในระดับเดียวกับ “หงส์แดง” เช่นกัน

สำหรับ ดีน เฮาเซน มีคุณพ่อเป็นนักฟุตบอลชาวเนเธอร์แลนด์ เกิดที่กรุงอัมสเตอร์ดัม แต่ครอบครัวย้ายไปสเปนเมื่ออายุ 5 ขวบ ก่อนได้ถือ 2 สัญชาติ และเคยเล่นทีมชาติเยาวชนให้ เนเธอร์แลนด์ ตั้งแต่ชุดยู-16 ก่อนที่ล่าสุดจะติดทัพ สเปน ชุดยู-21