แมตช์ พรีวิว แมนฯ ยูไนเต็ด vs เลสเตอร์ ซิตี้

แมนฯ ยูไนเต็ด ปะทะ เลสเตอร์ ซิตี้ แมตช์เปิดฤดูกาล

แมตช์ พรีวิว แมนฯ ยูไนเต็ด vs เลสเตอร์ ซิตี้ ( พรีเมียร์ลีก )

วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม 2561 เวลา 02.00 น.

ถ่ายทอดสด beIN Sports 1

ผลการพบกันล่าสุด

24/12/2017 เลสเตอร์ ซิตี้ 2-2 แมนฯ ยูไนเต็ด

27/08/2017 แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 เลสเตอร์ ซิตี้

ความพร้อมและสภาพทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ ”ปีศาจแดง” ปวดหัวทีเดียว เนื่องจากเขาจะขาดนักเตะตัวสำคัญไปหลายคน ทั้งจากอาการบาดเจ็บและพวกที่ไปฟุตบอลโลกที่ยังไม่ฟิต 

ที่แน่นอนเลยก็คือ เซร์คิโอ โรเมโร่ โกลมือ 2 ชาวอาร์เจนไตน์ที่เข้ารับการผ่าตัดก่อนฟุตบอลโลก 2018 รวมทั้ง อันโตนิโอ วาเลนเซีย แบ็กขวากัปตันทีม ซึ่งเจ็บช่วงปรีซีซั่น เนมานย่า มาติช เจ็บมาจากฟุตบอลโลก และผ่าตัดที่ฟิลาเดลเฟีย 2 สัปดาห์ก่อนยังไม่พร้อม รวมทั้ง อันเดร์ เอร์เรร่า ซึ่งเดี้ยงในเกมแพ้บาเยิร์น มิวนิค ทิ้งทวนปรีซีซั่น

นักเตะใหม่อย่าง ดีโอโก้ ดาโลต์ ฟูลแบ็กดาวรุ่งชาวโปรตุกีสก็ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้เพราะผ่าตัดช่วงปลายเดือนเมษายนที่โปรตุเกส

นอกจากนี้ ผู้เล่นที่กลับมาจากฟุตบอลโลกและเริ่มซ้อมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาก็จะยังไม่สามารถลงสนามเกมนี้ได้เนื่องจากความฟิตยังไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็น แอชลี่ย์ ยัง, ปอล ป็อกบา, เจสซี่ ลินการ์ด, มารูยาน เฟลไลนี่ หรือ โรเมลู ลูกากู แต่เมื่อสภาพขุมกำลังเหลือตัวเลือกน้อย นักเตะใหม่มีแค่ 3 รายก็เป็นไปได้ที่บางคนอาจถูกเข็นลงสนาม หรือติดโผสำรองเป็นอย่างน้อย

เลสเตอร์ ซิตี้

โคล้ด ปูแอล กุนซือจิ้งจอก เสียนักเตะไปหลายรายทั้ง ริยาด มาห์เรซ, อาห์เหม็ด มูซ่า, โรเบิร์ต ฮูธ แต่ก็เสริมทีมด้วย เจมส์ แมดดิสัน ริคาร์โด้ เปเรยร่า, ราชิด เกซซาล, แดนนี่ วอร์ด, จอนนี่ อีแวนส์ และในช่วงเดดไลน์ยังไปคว้า ฟิลิป เบนโควิช กองหลังมาจากดินาโม ซาเกร็บ ด้วย

นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสน่าจะยึดตัวผู้เล่นชุดที่อุ่นเครื่องล่าสุดที่เอาชนะลีลล์ถึงฝรั่งเศสได้ 2-1 จากการเหมาทำประตูของ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่  เจมส์ แมดดิสัน กองกลางตัวรุกที่ซื้อมาจากนอริช ซิตี้ ได้รับบาดเจ็บนัดดังกล่าว ผ่านการทดสอบความฟิต

แต่ในราย น็อมปาลีส เมนดี้ มิดฟิลด์ที่กลับมาจากสัญญายืมตัวกับนีซยังหายไม่ทัน ส่วน จอนนี่ อีแวนส์ ที่ได้มาจากเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน นั้นยังต้องรอเช็กอาการถึงนาทีสุดท้าย อาจไม่รีบเสี่ยง

ส่วน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ เจมี่ วาร์ดี้ เพิ่งกลับมารายงานตัวเมื่อวันจันทร์หลังจากติดทีมชาติอังกฤษลุยฟุตบอลโลกที่รัสเซีย ต่างไม่พร้อมลงตัวจริง โดยรายแรกตกเป็นข่าวอย่างหนักกับแมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะลงสนามเจอกันนัดแรกด้วย
หากวาร์ดี้ไม่พร้อมก็น่าจะเป็นโอกาสของ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ออกสตาร์ตต่อเนื่องเหมือนในช่วงปรีซีซั่น โดยมีแมดดิสันปั้นเกมสนับสนุน ขณะที่ ราชิด เกซซาล ปีกตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจากโมนาโก มีลุ้นสอดแทรกติด 11 คนแรกทันที

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-3) : ดาบิด เด เคอา – มัตเตโอ ดาร์เมียน, เอริก ไบยี่, คริส สมอลลิ่ง, ลุค ชอว์ – สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, อันเดรียส เปเรยร่า, เฟร็ด – ฆวน มาต้า, มาร์คัส แรชฟอร์ด, อเล็กซิส ซานเชซ

เลสเตอร์ (4-4-1-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล – ริคาร์โด้ เปเรยร่า, เวส มอร์แกน, โยอัน เบอนาลูยาน, เบน ชิลเวลล์ – ราชิด เกซซาล, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, บิเซนเต้ อิบอร์ร่า, มาร์ค อัลไบรท์ตัน – เจมส์ แมดดิสัน – เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ (เจมี่ วาร์ดี้)
ผู้ตัดสิน : อังเดร มาร์ริเนอร์

ความน่าจะเป็นของเกม

นัดเปิดหัวพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018/19 ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แน่นอนว่า ปีศาจแดง เหนือกว่าด้วยเกรดบอลและความได้เปรียบในฐานะเจ้าถิ่น แต่ปัญหาใหญ่คือบรรดาแกนหลักเพิ่งกลับมาลงซ้อม หลังกรำศึกรอบลึกในฟุตบอลโลก 2018 และฟอร์มตอนปรีซีซั่นค่อนข้างกระท่อนกระแท่น โดยเฉพาะแนวรุกไร้ความดุดันอันตราย ส่วน จิ้งจอกสยาม ผลงานกระชับมิตรทำได้ดี และ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ก็ทำได้ดี ดังนั้นแม้เป็นรองพอสมควร แต่เกมนี้มีลุ้นยื้อเสมอได้

ผลการแข่งขันที่คาด : เสมอ 2 – 2