สองมาตรฐาน พอช โอดเอฟเอลงดาบแบน 2 นัด

 

เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ โอดครวญกรณีถูก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) แบน 2 เกม ข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม รุนแรงเกินเหตุ และไม่เป็นธรรม

บิ๊กบอสชาวอาร์เจนไตน์ หมดสิทธิ์กำกับลูกทีมข้างสนาม เกม พรีเมียร์ ลีก พบ เซาแธมป์ตัน (9 มี.ค.) และ ลิเวอร์พูล (31 มี.ค.) พร้อมโดนปรับ 10,000 ปอนด์ (ประมาณ 420,000 บาท) หลังเดินปรี่ทักท้วง ไมค์ ดีน ผู้ตัดสิน แมตช์พ่าย เบิร์นลีย์ 1-2 เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นายใหญ่วัย 47 ปี กล่าว “ผมช็อกเล็กน้อย เพราะผมคิดว่ามันไม่เป็นธรรมชัดเจน แต่ตอนนี้ผมจะทำอะไรได้ นอกเสียจากก้มหน้ารับ ผมอยากรู้เหตุผลที่สั่งแบนผม แต่จดหมายยังมาไม่ถึง”

“มันไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่ แน่นอนนั่นไม่ใช่ทางออกที่ดีสำหรับพูดคุยกับผู้ตัดสิน แต่ผมก็ไม่เคยคาดไว้ว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ผมขอดูเหตุผลเสียก่อน แล้วค่อยดูว่าจะทำอย่างไรต่อไป”

“ผมอยากรู้เหลือเกิน ทำไมพวกเขา (FA) จึงตัดสินเช่นนั้น นี่เป็นซีซันที่ 7 ของผมบนเกาะอังกฤษ คุณก็น่าจะเห็นบุคลิกของผมตั้งแต่แรก ผมต้องการช่วยเหลือ, เห็นอกเห็นใจ, เข้าใจ และปฏิบัติตัวอย่างดีสุด”

“นี่เป็นครั้งแรกซึ่งผมอาจทำไม่ถูก 100 เปอร์เซ็นต์ แง่ของพฤติกรรม แต่ผมก็คิดว่ามันมากเกินไป ผมรู้สึกเสียใจ และผิดหวังต่อการตัดสินโทษ มันไม่น่าเชื่อเลย” อดีตเทรนเนอร์ เอสปันญอล ทิ้งท้าย